Tuesday, May 3, 2011

Muntinlupa Fault Line Physical Evidence

Noong bago pa lang ako sa Muntinlupa ay naririnig ko na yung sabi sabi na "may Fault Line dito sa Munti." Dati hindi ako naniniwala kasi hindi ko pa nakikita, pero ngayon ko napatunayan sa aking sarili na meron nga talaga.

Ang makikitang mga larawan dito ay kuha malapit sa Elizabeth Building na nasa National Highway. Malapit ito sa SM Savemore bago dumating ng munisipyo kung galing ka sa Alabang.

Kaya dapat tayo ay palaging handa sa anumang pwedeng mangyari. ☺►

Eto yung mga listahan ng mga subdivision na apektado ng Fault Line.



Mapa ng Muntinlupa na nasa ilalim ng Fault Line.


Kita mo sa kalsada ang paggalaw ng lupa. Dati ang kalsada na ito ay flat, pero pagkalipas ng ilang taon ay may parteng umaahon na.


Kita mo rin sa semento ng dating waiting shed.


Pader ng Elizabeth Building


Mabuti ng lang at hindi sumentro sa Elizabeth Building ang Fault Line. Nasa gilid lang nito.

Listahan

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...